LỄ KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH CEO - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN SÂU KHÓA 7 VÀ KHÓA 8 NĂM 2023

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Sáng ngày 21/06/2023, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2023 dành cho Khóa 7 & 8. Với thông điệp: “Doanh nhân quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sẵn sàng tâm thế học tập để nâng tầm lãnh đạo”, Chương trình đào tạo CEO Giám đốc điều hành chuyên sâu của Viện VJCC, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch & đầu tư trở thành dấu mốc quan trọng, khẳng định triết lý đào tạo dựa trên kết quả lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp và dựa trên tầm nhìn, triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, khu vực và thế giới.

 
Buổi lễ khai giảng vinh dự đón nhận sự tham dự của các đại biểu Nhật Bản đến từ Văn phòng JICA Việt Nam: Ông Nishikawa Naotaka, Cố vấn cấp cao hình thành dự án; Ông Karasawa Masayuki, Cố vấn trưởng Dự án VJCC. Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Ngô Minh Toàn, GĐ Trung tâm Hỗ trợ DN, Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội; Bà Phạm Thúy Lựu, Chuyên viên phòng Đào tạo, Trung tâm hỗ trợ DN, Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội; Ông Phùng Văn Đông, GĐ Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC); Thầy Phan Sơn – Giám đốc chuyên môn của HRD, Chuyên gia của chương trình; cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình CEO các khóa, các thầy cô trưởng phó đơn vị đến từ trường Đại học Ngoại thương và ekip của Đài Truyền hình Hà Nội.

Mở đầu buổi lễ, đại diện cho đơn vị tổ chức khóa học, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã chia sẻ quá trình hợp tác giữa Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội từ việc lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình đến việc phối hợp triển khai phương pháp đào tạo đề cao tính ứng dụng “vừa học vừa áp dụng” nhằm tạo ra giá trị khác biệt của chương trình. 
 
        PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC phát biểu khai mạc

Nội dung đào tạo của chương trình CEO được các chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản thiết riêng cho doanh nghiệp Hà Nội, theo yêu cầu thực tiễn phát triển của Thành phố, kết hợp bài giảng với hoạt động thực hành và tham quan thực tế các doanh nghiệp thuộc TOP 500 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam (VNR500). Chương trình được hỗ trợ 70% từ nguồn Ngân sách thành phố Hà Nội, thông qua Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội. Trong khóa học này, Viện VJCC và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích, thực tiễn và cập nhật nhất để các chủ doanh nghiệp sẽ trở thành một CEO chuyên nghiệp với tầm nhìn toàn diện và dài hạn về xu thế của thời đại và có định hướng phát triển doanh nghiệp theo triết lý kinh doanh bền vững.

Đại diện Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, ông Ngô Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm đã gửi thông điệp đến Tân học viên lớp CEO Khóa 7& 8 của Viện VJCC về mục tiêu của khóa học “Giám đốc điều hành chuyên sâu – CEO”. Khóa học được ra đời nhằm mục đích hỗ trợ, nâng cao khả năng nắm bắt thị trường và cải thiện năng lực lãnh đạo cho các nhà quản lý, góp phần giúp các nhà lãnh đạo phát huy được hết khả năng của bản thân vàđưa ra những quyết định chính xác nhất trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đồng thời bày tỏ sự tin tưởng khi sự hợp tác với một đơn vị đào tạo uy tín như Trường đại học Ngoại thương và Viện VJCC.
 
Ông Ngô Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Ông Nishikawa Naotaka, Cố vấn cấp cao hình thành dự án của Cơ quan JICA Việt Nam đã phát biểu bày tỏ niềm tin và kỳ vọng đối với 60 Tân học viên khóa học là các CEO điển hình của Hà Nội có trách nhiệm về nền kinh tế của thành phố và trở thành đối tác của các công ty Nhật Bản đang mở rộng sang khu vực. Ông khẳng định JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam trong bối cảnh thị trường không ngừng biến động. Đồng thời, Cơ quan JICA Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội khi đã thành công triển khai xây dựng Chương trình CEO Giám đốc điều hành chuyên sâu và sẵn sàng tiếp tục hành trình với Khóa CEO 7 & 8.
 
Ông Nishikawa Naotaka, Cố vấn cao cấp hình thành dự án của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 
Chương trình đào tạo CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu do Viện VJCC tổ chức thực hiện đã ghi dấu ấn trong lòng người học với đội ngũ chuyên gia rất tâm huyết và chất lượng, có kinh nghiệm thực tiễn và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả cho doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa đội ngũ giảng viên Việt Nam và Nhật Bản đã mang đến một màu sắc pha trộn rất hài hòa và là nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ có tại Viện VJCC mang lại, tạo ra một môi trường học tập với trải nghiệm đa dạng dành cho học viên.

Để định hướng các tân học viên tham dự Khóa CEO 7 & 8, Thầy Phan Sơn – Chuyên gia giảng dạy chuyên đề Quản trị nhân sự (chuyên đề đầu tiên của khóa học) đã chia sẻ về nét văn hóa đặc trưng và môi trường học tập tại Viện VJCC và những giá trị riêng biệt về tính thực tiễn và sự hiệu quả mà chỉ Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu mới có thể mang lại cho học viên của mình. Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới 60 Tân học viên Khóa 7 & 8 vì sẽ có cơ hội được có những trải nghiệm đào tạo đa dạng với chất lượng cao tại Viện VJCC.
 
Thầy Phan Sơn – Chuyên gia giảng dạy của Chương trình CEO phát biểu định hướng
 
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, 60 Tân học viên “Giám đốc điều hành chuyên sâu” khóa 7 & 8 là các doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Hà Nội đã ra mắt đơn vị tổ chức và đại diện các cơ quan hỗ trợ chương trình.
 
 
Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong không khí ngập tràn niềm vui, niềm tự hào và niềm hy vọng rằng tất cả các Tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC